Wednesday, April 25, 2012

Bác sĩ Steve Nguyễn Ứng cử Dân Biểu Texas District 115

Tro lai trang nha: VinaHouston.com - Nien Giam Nguoi Viet

Nguon: baotreonline.com
http://baotreonline.com/Tin-dia-phuong/Dallas/bac-si-steve-nguyen-ung-cu-dan-bieu-texas-district-115.html

Bác sĩ Steve Nguyễn Ứng cử Dân Biểu Texas District 115
Phương Thụy


Grand Prairie- Chiều ngày Chủ Nhật 25 tháng 3 năm 2012 tại Nhà hàng Bistro B, Bác sĩ Steve Nguyễn, ứng cử viên Dân Biểu tiểu bang Texas, District 115 của Đảng Cộng Hòa đã gặp gỡ một số các vị đại diện các hội đoàn đoàn thể, nhân sĩ, giới trẻ, và giới truyền thông báo chí, nhằm mục đích kêu gọi yểm trợ công tác vận động và gây quỹ trong việc chạy đua vào quốc hội Texas.


alt

BS Steve Nguyễn
Các tổ chức cộng đồng người Việt quốc gia Dallas và Tarrant County, đã có mặt trong buổi gặp mặt này. Giám sát viên Tarrant County, Nguyễn Xuân Hùng, người có nhiều kinh nghiệm trong việc vận động cử tri và gây quỹ đã tham gia cố vấn cho Bác sĩ Steve Nguyễn một số phương thức vận động, và nhiều người từng ở trong ban vận động cho anh Nguyễn Xuân Hùng cũng nhận lời tham gia vào Ban Vận Động & Gây Quỹ ứng cử Dân Biểu Texas của Bác sĩ Steve Nguyễn.

Bác sĩ Steve Nguyễn đã trình bày sơ lược một số mục tiêu tranh cử như tranh đấu cho các giá trị tự do, giữ thuế thấp, bảo vệ kinh tế địa phương, chấm dứt di dân lậu…, rồi trả lời các câu hỏi của tham dự viên. So sánh thực lực của 5 ứng cử viên Đảng Cộng Hòa thì hiện nay Bác sĩ Steve Nguyễn đang dẫn đầu về việc gây quỹ được nhiều hơn đối phương, có khi còn gấp đôi, và có khả năng nhận được nhiều phiếu bầu nhất của cử tri Đảng Cộng Hòa vào kỳ bầu cử Primary vào ngày 29 tháng 5 năm 2012, còn Early vote tức là bầu sớm thì vào ngày 14 tháng 5. District 115 gồm một phần hay toàn thành phố như North Irving, Carrollton, Coppell, Farmers Branch, và một ít thuộc thành phố Addison. District 115 cũng là một thành trì lâu năm của Đảng Cộng Hòa. Ông Jim Jackson, Dân Biểu Cộng Hòa đương nhiệm thôi không tái ứng cử nữa nên nay thì có 5 ứng cử viên khác chạy đua. Có khoảng 10,000 cử tri đi bầu tại District 115, nếu được khoảng 4,000 phiếu bầu trong kỳ Primary thì coi như thắng cuộc và đại diện cho Đảng Cộng Hòa tranh cử với ứng cử viên thuộc Đảng Dân Chủ là bà Marie Claire Fabishak. Nếu so tài, Steve Nguyễn có nhiều khả năng đắc cử vì ước lượng có khoảng 62% cử tri tại đây là Cộng Hòa.


alt

Bs Steve Nguyễn trả lời chất vấn của đồng hương

Trước mắt ban vận động kêu gọi cử tri gốc Việt ghi danh bầu cử và đi bầu. Có khoảng 2,000 cử tri người Việt tại khu vực này. Kế hoạch gõ cửa vận động tại gia, qua email, điện thoại, hoặc qua truyền thông báo chí, rồi đến ngày bầu cử kiếm xe đưa rước cử tri đến phòng phiếu, những điệp khúc này phải gõ nhịp đều đều cho đến ngày bầu cử. Một bầu không khí rất phấn khởi lan tràn ra không chỉ riêng với Steve Nguyễn, mà còn tất cả những người hiện diện.

Cuối phiên họp, Ban Vận Động & Yểm Trợ cho Steve Nguyễn đã được hình thành tại chỗ với Trưởng ban là anh Trần Mạnh Đan. Phó Trưởng ban phụ trách Registration và Voter là chị Thái Thủy. Ông Cung Nhật Thành phụ trách báo chí, còn các thành viên khác có bà Lê Lam Ngọc, cô An Phạm, cô Trang Lê, cô Kimsa Phan, và ông Thái Hóa Tố. Đây mới chỉ là bộ khung của Ban Vận Động Yểm Trợ, vẫn còn đang vận động thêm nhiều người năng động nữa.


alt

Ông Cung Nhật Thành đang hỏi

Sự kiện có nhiều giới trẻ tự nguyện tham gia vào Ban Vận Động và Yểm Trợ bên cạnh thế hệ thứ nhất đã nói lên quyết tâm đưa giới trẻ như Bác sĩ Steve Nguyễn vào dòng chính Hoa Kỳ, để có tiếng nói của người Việt Nam tại nghị trường như các sắc dân khác, ứng cử vào các chức vụ then chốt để tranh đấu cho quyền lợi chính đáng không chỉ cho cộng đồng Việt Nam mà còn giúp cho tiến trình tranh đấu cho tự do dân chủ, dân quyền tại quê nhà. Ông Phạm Văn Chất là người đầu tiên lên tặng một cái check ủng hộ Steve Nguyễn, ứng cử viên trẻ triển vọng hiện nay, hy vọng đây là phát pháo khai thành, công khai yểm trợ vật chất cho Steve Nguyễn để tranh cử, nói lên thế hệ thứ nhất sát cánh thúc đẩy cho thế hệ thứ hai vượt qua mọi trở ngại thẳng tiến đến tương lai.


alt

Một đồng hương trao check ủng hộ

alt

Một tham dự viên lên ủng hộ
Bác sĩ Steve Nguyễn, sinh tại Việt Nam, 44 tuổi, có vợ hai con, đang hành nghề y về chuyên khoa mắt, có tên thật là Nguyễn Ngọc Thắng, là con của Trung Tá Nguyễn Ngọc Diễm, Trưởng Khối Kế Hoạch Phòng 3 Tổng Tham Mưu QLVNCH và là em trai ông Nguyễn Ngọc Bảo, Sáng lập viên Hội Văn Hóa Khoa Học. Bác sĩ Steve Nguyễn đã cư ngụ và làm việc trong khu vực từ 15 năm nay, cũng từng là một đảng viên CH năng động.

Sự kiện Steve Nguyễn tranh cử tại khu vực khá chính thống của người Mỹ là một quyết định táo bạo, nhưng lại gây quỹ được gấp đôi các ứng cử viên khác của Đảng Cộng Hòa. Khá giống như cựu Dân Biểu Cao Quang Ánh ứng cử vào khu vực mà đa số là người da đen, ông đã tranh cử với một ứng cử viên người da đen, và đã đắc cử oanh liệt một nhiệm kỳ. Dân Biểu Texas, Hubert Võ đã từng ước mong có thêm vài Dân biểu gốc Việt thuộc bất cứ Đảng nào, và đã khuyến khích Steve Nguyễn trở thành Dân Biểu Texas để tiếp tay với anh trong các cuộc tranh đấu tại nghị trường. Hy vọng Cộng đồng Việt Nam sẽ có thêm một Dân Biểu Texas vào ngày 6 tháng 11 này.


alt

Chụp hình chung với các cá nhân thuộc các tổ chức CĐ
Cộng đồng Việt Nam cần có những người đại diện xứng đáng cho các thế hệ nối tiếp. Hiện nay tại Texas chỉ có một Dân Biểu tiểu bang, nếu Steve Nguyễn được hiên ngang tiến vào Quốc Hội Texas thì lịch sử tỵ nạn của người Việt quốc gia sẽ ghi thêm một bước tiến khác, từng bước gia tăng sức mạnh và tiếng nói CĐ của mình.

Quý cử tri tại District 115 muốn tìm hiểu thêm về ƯCV gốc Việt này, xin liên lạc về:

Dr Steve Nguyễn, OD Campaign.
Địa chỉ: P.O Box 632255, Irving, TX 75063.
Email: steve@stevefortexas.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it .
Điện thoại trực tiếp của Steve Nguyễn 214-282-1173.
Muốn biết thêm chi tiết xin vào trang nhà www.stevefortexas.com

No comments:

Post a Comment