Saturday, April 28, 2012

Houston Co Gi La

Viet - Houston

VIET HOUSTON- VinaHouston.com







Thanh Pho Houston va Cong Dong Người Việt


Houstonđược thành lập vào năm 1836.

●Gần 2 triệu người sinh sống tại Houston và 5 triệu người cư ngụ các vùng phụ cận đã đưa thành phố đông dân cư này lên hàng thứ 4 của nước Hoa-Kỳ (sau New York, Los Angeles và Chicago.)
●Hàng năm có khoảng 38 triệu người ra vào qua 2 phi trường chính.
●Ngoài Anh-ngữ, Houston có hơn 90 ngoại ngữ khác và hơn 500 văn hóa khác nhau.Trong đó có tiếng Việt được sử dụng khá rộng rãi.Từ tên đường, bảng hiệu, sách báo, TV, radio, hội đoàn, tài liệu... cho đến học đường và gia đình riêng.
●Trung tâm y-khoa (TexasMedicalCenter) được xếp vào hàng đầu thế giới. Hàng năm có tới 4.8 triệu bệnh nhân được điều trị tại đây.
Thương cảng Houston (Port of Houston) là cảng thuộc hàng đầu thế giới, với lượng hàng hóa khổng lồ ra vào hàng năm.
●Ðược ví như thủ đô năng lượng của thế giới, Houston cũng là thành phố kỹ nghệ hạng nặng của vùng nam Hoa-Kỳ.
●Người Houston thích đi ăn tiệm hơn các thành phố khác. Vì thế, các nhà hàng cửa tiệm đua nhau mọc lên như nấm. Trong đó các nhà hàng do người Việt làm chủ cũng khá nhiều.
●Houston có đời sống và vật giá dễ chịu nhất nước Hoa-Kỳ.
Người Việt Nam:



Ước lượng 200 ngàn người Việt sinh sống tại Houston và vùng phụ cận.

Người Việt tại Houston và các vùng phụ cận: 103,525 74\

.+
Người Việt tại Texas: 210,913Người Việt tại Hoa-Kỳ: 1,548,499
(Source: Census 2010)
●Phần lớn người Việt cư ngụ vùng tây Houston. Ðông nhất là vùng tây nam Houston.

●Nói chung, đời sống kinh tế và học vấn rất thành công.

source:
www.loichua.org
________________________________________________________________
Dọc đường Bellaire gan beltway 8:

Tân Tân: tả pí lù, bánh bột chiên

Sinh Sinh: tả pí lù, lobster bia tiêu đen, nuôi xào bò lúc lắc, sizzling beef ...

Quan Yin: các món chay

Saigon Pagolac: bò 7 món

Vĩnh Hoa: mấy món tàu lunch time rẻ và ngon

Jasmine: bò 7 món

Thiên Phú: cá nướng

KimSon: buffet, dimsum
Hiển Khánh: chè

Thuận Kiều: cơm tấm

HongKong 4: Cajun Corner Crawfish, bánh cuốn Kiều Giang, phở Danh

Thiên Thanh: bánh cuốn, chả cá thăng long

A Lý: vịt perking

Hảo Hảo mì gia: cơm chiên tôm cá mặn (off menu), bánh bột chiên, mì xào giòn, tả pí lù...

Bà Thọ: bánh cuốn

Fung Kitchen: dimsum.

Quê Hương:món cà ri dê

Brodard: gỏi cuốn

Crescent City Beignets: coffee, beignets

source:
www.lahoang.info

Từ xa về Houston chơi trong dịp lễ hoặc cuối tuần, bạn đừng quên ghé vùng Tây Nam, không khí tưng bừng nhất là ban đêm trên con đường Bellaire sáng rực. Có tiệm mở cửa đến hai giờ sáng. Nào là mì Tân Tân, hủ tiếu Kim Phát, phở Thái Bình Dương (mở cửa đến 3 giờ sang trong dịp tết Canh Dần), bún bò Đông Ba, cà phê Lee’s Sandwich.

Houston còn có hột vịt lộn, bê thui, bánh cam, bánh rán, bò 7 món, cá 7 món, chè, tàu hủ nước đường, xôi, chả, hàng trăm món ăn chơi.

Mỗi nhà hàng nổi tiếng một món, ăn xong còn nhớ hoài hương vị, nhất là khi Houston đang mưa gió sụt sùi, hoặc khi may mắn gặp bạn cũ, người xưa của một thời tuổi trẻ.

Houston có những đại tửu lầu sang trọng, chứa hàng ngàn thực khách như đại tửu lầu Kim Sơn, Phoenix Seafood, là niềm hãnh diện khi thù tiếp bạn bè ngoại quốc.

* Bạn ăn món Huế ở đâu? Đông Ba Restaurant: Nói đến miền Trung, người ta thừơng nói đến Bún Bò, Cơm Hến, Bánh Bèo, Bánh Bột Lọc, Bánh Lá Chả Tôm v.v. những món ăn nổi tiếng của dân xứ Huế.

Tại Houston bạn có thể ghé nhà hàng Đông Ba, 10815 Beechnut/góc Wilcrest, suite 147 để thưởng thức các món kể trên, không kể nhiều thức ăn khai vị như: Mì Quảng, Mì Vịt Tiềm, Cháo, Cơm, Bún Thịt Nướng, v.v. .

Tel: (281) 498- 6520. Đóng cửa Thứ Ba. Mở cửa 6 ngày từ 8 giờ sáng – 9 giờ tối.

* Crawfish Tươi với tiệm Jolynn’S Crawfish : Đến chơi Houston mà không tìm ăn Crawfish là điều thiếu sót lớn, nhất là bắt đầu từ tháng 11 trở đi. Nó giống như một con tôm nhỏ, nhưng vị ngọt và thơm. Ngon hay không là do các loại gia vị được nấu chung theo bí quyết của mỗi nhà hàng. Tháng 11, loại sinh vật nhỏ ngon miệng này đang vào mùa và sẽ kéo dài mấy tháng sau. Sau khoảng thời gian này, muốn ăn phải dùng Crawfish đông lạnh. Cho nên cứ tháng 11, là thực khách sành ăn đã lùng kiếm để ăn Crawfish tươi. Mỗi người có thể ăn hai, ba pounds là chuyện thường, nhất là khi uống bia lạnh.

Jolynn’s Crawfish do ông bà Đặng Cao Thăng điều hành. Kèm theo món này, tiệm có Cua xanh, Bắp và Khoai tây luộc, nấu chính thống theo tiểu bang New Orleans. Chủ nhân sẵn sàng cho quí vị nếm thử trước khi ăn và được nấu theo khẩu vị của mỗi người: mặn, lạt, có tỏi, cay hay không cay.

Jolynn’s Crawfish nằm ngay mặt tiền, có hệ thống an ninh 24/24, rộng rãi, khang trang, thuận tiện. Mở cửa 11 giờ sáng đến 9 giờ đêm, bảy ngày trong tuần.

Địa điểm: Jolynn’s Crawfish, 10834 Beechnut/góc Wilcrest.. Tel: ( 713) 856- 7157, hoặc Cell (832) 868- 2731.

* Nhà hàng Phoenix Seafood, vùng Tây Nam Houston đã thay đổi: Từ nay (tháng 10, 2008), nhà hàng chỉ nhận đặt tiệc cưới, tiệc hội đoàn, tiệc gia đình mà không mở cửa hằng ngày nữa.

Nhà hàng có nhiều phòng lớn, nhỏ từ năm bàn, mười bàn, hai chục bàn, bốn chục bàn và một trăm bàn. Sân khấu rộng lớn, có cánh gà, hệ thống âm thanh ba chiều, tiện tổ chức Đại Nhạc Hội, Cải Lương, khung cảnh bên trong trang hoàng rất thanh lịch, thích hợp cho tiệc cưới, tiệc mừng xuân của Hội Đoàn. Bãi đậu xe rộng rãi, địa điểm thuận tiện, sát Highway- 6/Bellaire. Xin liên lạc: Phoenix Seafood Restaurant, 15156 Bellaire. Tel (281) 498- 6238. Chủ nhân: Ông Jimmy Hứa, có giá đặc biệt cho các Hội Đoàn.

* Nhà hàng Kim Sơn Bellaire đã có cơm phần Gia Đình, bớt 20% (Monday-Friday) cho khách dùng Lunch Buffet từ 55 tuổi trở lên và nếu khách 65 tuổi trở lên, được bớt 20% suốt tuần (Monday-Sunday):

Hệ thống nhà hàng Kim Sơn đã mở thêm chi nhánh tại khu Bellaire với Seafood, Tỉm sắm, Buffet. Chủ nhân hệ thống vừa thông báo cho biết, đã có thêm thức ăn Việt Nam (bán theo order), để phục vụ cho đồng hương cần nơi chốn lịch sự, an ninh, thanh lịch, để đãi bạn bè ngoại quốc các món ăn thuần túy Việt Nam như: chả giò, canh chua, cá kho tộ, gà xối mỡ xôi chiên v.v. Có cơm phần Gia Đình cho 6, 8, 10, 12 người.. Giá bình dân, khu vực an ninh, nhà hàng sang trọng, rộng rãi, thức ăn tươi ngon, đó là đặc điểm của Kim Sơn Bellaire.

Bạn cũng cần biết thêm: Qúi khách từ 55 tuổi trở lên, ăn trưa (Lunch Buffet) từ Thứ Hai-Thứ Sáu đuợc giảm gía 20%. Khách từ 65 tuổi trở lên bớt 20% (Monday-Sunday - suốt 7 ngày) cho Buffet.

Nếu là ngày Sinh Nhật (có driver license) cá nhân của khách sẽ được miễn phí. Promotion này chỉ áp dụng cho chi nhánh Kim Sơn Bellaire.

Nhà hàng Kim Sơn Bellaire, 10603 Bellaire, góc Wilcrest, tọa lạc trong một khu thương mại có nhiều dịch vụ lo cho đám cưới: Hoa tươi, chụp ảnh, nhà may.... Muốn biết thêm chi tiết, xin gọi số: (281) 598- 1777.

Source: www.xaydung.com

 


Các điểm tham quan ở Houston, Texas
Hong Kong City Mall (Hồng Kông siêu thị)
Các trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á trong nhà ở đông nam Hoa Kỳ. Hơn hai chục nhà hàng và quán cà phê và hàng chục nhiều văn phòng và các cửa hàng làm cho nơi này cảm thấy như một thành phố nhỏ. Các kiến ​​trúc đẹp châu Á, khu vườn đầy màu sắc, đài phun nước đầy với hoa sen làm nen một trung tâm cho cộng đồng châu Á Houston.
11021 Bellaire Blvd, Houston, TX 77072. Mở cửa 7 ngày một tuần.
Ocean Palace Dim Sum Ocean Palace
Ocean Palace - Nha hang hai tầng với một lối vào sâu rộng nhìn ra Hong Kong City Mall voi hoa sen với đài phun nước là một điểm thu hút thực phẩm lớn ở khu phố Tàu. Bên trong, bạn có thể co mot bữa tiệc theo phong cách trang trí, đèn chùm lộng lẫy, và cách trang trí châu Á. Dim Sum được phục vụ hàng ngày, nhưng hôm Chủ nhật là ngày bận rộn nhất trong tuần.
11215 Bellaire Blvd, Houston, TX 77072.
Forbidden Gardens
Forbidden Gardens , Katy, Texas, là một bảo tàng ngoài trời hấp dẫn sao chép một số cảnh lịch sử lớn của Trung Quốc. Hướng dẫn du lịch đưa bạn trở lại thế kỷ thứ ba trước Công nguyên để xem tuyệt vời của Hoàng đế đầu tiên của 6.000 mảnh bằng đất nung quân đội nhân rộng về quy mô 1/3. Các tour du lịch tiếp tục thu nhỏ phức tạp chi tiết nổi tiếng của Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh phục vụ như cung điện cho gần 500 năm cai trị của Hoàng gia. Hãy đến và trải nghiệm những bí ẩn và kỳ diệu của Đế quốc Trung Quốc. .23500 Franz Rd., Katy, TX 77493.
Forbidden Gardens , 23500 Franz Rd., Katy, TX 77493. 281-347-8000. www.forbidden-gardens.com
Nhật Bản Gardens trong Herman Park
Vườn Nhật Bản tại Houston Hermann Park là một phong cách daimyo, và bao gồm một khu vườn trà, vườn dạo kaiyushiki, và một khu vườn di chuyển. Vườn nhập cảnh là một khu vườn cảnh quan khô. Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trên biển (màu đen Moonstone) và các tảng đá là những cảnh quan ngày càng tăng của Nhật Bản. Đường cong trong vườn được che phủ bằng đá nghiền tương tự để Moonstone. Vườn Nhật Bản nằm gần trường Đại học Rice, một vài phút từ trung tâm thành phố Houston.

Mở cửa hàng ngày tháng tháng chín, 10:00-18:00 và Tháng Mười-Mar, 10:00-17:00.
Địa chỉ: Main St & Sunset Blvd, Houston, TX 77005 713-284-19 89. Bấm vào đây để xem video của vườn Nhật Bản.
Discovery Green là một công viên rộng 12 mẫu Anh nằm ở trung tâm thành phố Houston. Du khách có thể thưởng thức bao gồm một hồ nước 1-acre, sân chơi trẻ em, công trình công cộng nghệ thuật, HPL (Houston Public Library) Express, thảm cỏ và nhà hàng tuyệt vời (The Grove và Các Lake House) được điều hành bởi nhà hàng ở Grande Schiller Del. Kinder Hồ )( MAP )
Houston Downtown Waterfront Công viên
Houston khai trương một công viên rộng 23 mẫu mới trong trung tâm thành phố Houston. Promenade Sabine-to-Bagby là một đoạn mới phát triển dọc theo các ngân hàng của Buffalo Bayou, các con đường mòn đi bộ và đi xe đạp, tươi tốt cảnh quan và đáng chú ý nhất, đầu tiên của một số cây cầu cho người đi bộ kế hoạch để kết nối phía bắc và phía nam của Bayou. Gọi 713-752-0314 ext.7 để biết thêm chi tiết. ) ( MAP )
Houston Downtown Aquarium
Aquarium nhà hàng phục vụ khách một cái nhìn tuyệt vời của hồ cá 50.000 gallon đầy ắp những sinh vật biển. Nha hang cung voii nhung tro choi hấp dẫn bao gồm một tháp quan sát, một bánh xe Ferris 90-foot, trò chơi giữa chừng, sân bay trực thăng, nhà hàng, và một đường hầm xe lửa chạy qua bể cá mập lớn.
410 Bagby. Houston, Texas. 713-223-3474. ) ( MAP )

Houston Zoo
Hơn 4.500 loài động vật trong vườn thú Houston, cuộc triển lãm bao gồm một phần con chim nhiệt đới, các nhà mèo lớn và nhỏ, một bộ sưu tập rộng rãi của loài bò sát (kể cả một con cá sấu bạch tạng), thế giới Wortham của động vật linh trưởng, một khu rừng mưa hai mẫu và môi trường sống tự nhiên, Vườn thú vừa nâng cấp cho trẻ em, trong đó cho phép trẻ em choi với động vật trong trang trại vật nuôi khác nhau. Brown Trung tâm Giáo dục cung cấp các cuộc triển lãm hàng ngày, cũng như trình bày một "Gặp gỡ Keeper", mà ở đó trẻ em có thể tìm hiểu về các nhiệm vụ của zookeepers.
Mở hàng ngày 9:00-17:00. . 1513 N. MacGregor, Hermann Park . Houston, Texas. 713-533-6500. ) ( MAP )
Kemah Boardwalk
Kemah Boardwalk đã nhanh chóng phát triển từ tiệm ăn bờ sông là một điểm đến cuối tuần. Chỉ 20 km từ trung tâm thành phố Houston, Kemah Boardwalk là noi ma gia đình có được một ngay nghi hoàn hảo. , Landry's Seafood House, The Cadillac Bar. Cac nhà hàng noi tieng: Joe của Crab Shack , Landry của hải sản House, Quây bar Cadillac, và Aquarium nhà hàng phục vụ khách một cái nhìn tuyệt vời của hồ cá 50.000 gallon đầy ắp những sinh vật biển. Babin's Seafood House. Kemah Boardwalk là The Flying Dutchman, Saltgrass Steakhouse và hải sản Babin House.
Bradford và 2 Street, Clear Lake, Texas 77565.
Waterpark đảo Galveston Schlitterbahn
Công viên nước này mới được xây dựng . 70.000 mét vuông trong nhà / ngoài trời gom nhieu khu vực. Công viên hoạt động quanh năm và bao gồm 4 slide ống truot nuoc, 3 slide truot tốc độ, các lĩnh vực hoạt động 3 trẻ em 'có chứa nhiều tro chơi của trẻ em, 1 bãi biển nhan tao, 1 bồn tắm nóng và truot theo sóng sông. Surfenburg khu vực mới sẽ cung cấp cho 16 ong nước hấp dẫn ba bãi biển, khu vực Tiki Tikes trẻ em 'lướt sóng, đi xe Boogie Bahn, hai rides và ba con sông khác nhau rằng tất cả các kết nối để tạo thành Transportainment của công viên va hệ thống sông.
2026 Lockheed, Galveston, TX. for more details. Hãy gọi 409-770-9283 hoặc truy cập www.schlitterbahn.com để biết thêm chi tiết. ) ( MAP )

NASA Space Center Houston

Trung tâm khong gian NASA, mô phỏng cho phép bạn trải nghiệm những gì giống như đi bộ trong không gian, đất trên mặt trăng. Du khách cũng có thể tham quan trung tâm điều khiển của NASA.
1601 NASA Parkway. Clear Lake, Texas. 281-244-2100. ) ( MAP ) vao không gian thành phố Houston để biết thêm chi tiết.
Bảo tàng Khoa học tự nhiên Houston – Natural Science Museum
Bảo tàng khoa học xuất sắc có một bộ sưu tập mẫu vật khoáng sản ngoạn mục, một bộ xương khủng long, các mô hình trạm không gian, vũ trụ, rạp chiếu phim IMAX và một trung tâm bướm.
1 Hermann, Houston, Texas 77030. . 713-639-4600. www.hmns.org . ) ( MAP )
Bảo tàng cho Tre Em Houston – Children Museum
Noi vui choi cho tre em. Trinh bay cuộc triển lãm tương tác trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ, lịch sử và văn hóa, y tế và phát triển con người, và nghệ thuật.
Đường 1500 Blinz. Houston, Texas 77004. ( MAP ) 713-522-1138. www.cmhouston.org ( MAP )
Moody Gardens
Moody Gardens - một kim tự tháp 10 Rainforest cung cấp một môi trường rung nhiệt đới đáng kinh ngạc, và là nhà triển lãm dơi lớn nhất ở phía Tây Nam. 3D IMAX – phim 3 chieu voi man anh rong sẽ giữ cho bạn nhảy ra khỏi chỗ ngồi, và kinh nghiệm như là thực tế bạn sẽ đạt được chạm vào những gì có trong phim. Palm Beach cung cấp một bãi biển cát trắng với một cái đầm màu xanh và rất nhiều niềm vui cho trẻ em. Kim tự tháp Discovery có các cuộc triển lãm tương tác, nơi du khách có thể tìm hiểu về các kỳ quan của khoa học, và có một chuyến đi phiêu lưu hấp dẫn tại Nhà hát IMAX Ridefilm. Moody Gardens thu hút mới nhất, Kim tự tháp Aquarium, là lớn nhất trên thế giới và 100.000 feet vuông không gian triển lãm trưng bày các vùng biển của thế giới.
1 Hope Blvd, Galveston, Texas. ( MAP ) 800-582-4673. www.moodygardens.com ( MAP )
Armand Bayou Trung tâm Tự nhiên
2500 acre tính chất bảo tồn với turn-of-the-thế kỷ nông trang web trong đó có một khu vườn thực vật / gia truyền bản địa. Vườn tour du lịch hàng năm, thỉnh thoảng bán hàng thực vật bản địa và các lớp học cảnh quan. 9-5 thứ tư đến thứ bảy. 12-chạng vạng tối hôm Chủ Nhật.
8500 Bay Area Blvd, Clear Lake, Texas. . 281-474-2551. www.abnc.org . ) ( MAP )

Houston Arboretum & Nature Center
Nằm trên bờ phía tây của Công viên Tưởng niệm, Vườn ươm Houston và Trung tâm Tự nhiên cung cấp một lối thoát từ sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố và cơ hội để trải nghiệm thế giới tự nhiên. Khu bảo tồn thiên nhiên này phi lợi nhuận 155 mẫu Anh đô thị cung cấp giáo dục về môi trường tự nhiên Houston của tất cả các lứa tuổi. Nó đóng một vai trò quan trọng trong bảo vệ thực vật bản địa và động vật ở trung tâm của thành phố phát triển đe dọa sự sống còn của họ. Du khách có thể đi bộ năm dặm đường mòn miễn phí. Việc xây dựng Trung tâm Thiên nhiên bao gồm phòng Discovery với cuộc triển lãm tương tác và các hoạt động và các cửa hàng Nature với các mặt hàng cho những người yêu thiên nhiên của tất cả các lứa tuổi. 4501 Woodway.
Houston, Texas. 713-681-8433. Miễn phí www.houstonarboretum.org . ) ( MAP )
Công viên Bayou động vật hoang dã
Hướng dẫn động vật hoang dã dẫn một chuyến đi xe điện thông qua một công viên động vật kỳ lạ-FM517, sáu dặm về phía tây I-45 gần Dickinson. Thiết lập tính năng tự nhiên, môi trường sống đa dạng của các loài chim và động vật hoang dã chuyển vùng miễn phí trên 86 mẫu Anh. Bao gồm một chuồng của con, hươu cao cổ, ngựa vằn, tê giác, lạc đà, đà điểu và cá sấu Mỹ.
281-337-6376. 5050 FM Rd 517, Alvin, TX 77511. ) ( MAP )
Houston Thể thao Bảo tàng
Trên trang web của sân vận động Buff, hoàn thành vào năm 1928 như là nhà của trà Buff bóng chày Houston, bảo tàng này sẽ hiển thị một bộ sưu tập các môn thể thao memoriballa bao gồm cả nhà tấm dựa trên vị trí chiếm đóng trong trò chơi. Cấp thấp hơn, Finger Trung tâm nội thất,
3001 Gulf Freeway. Houston, Texas. 713-221-4441. Miễn phí. ) ( MAP )
San Jacinto Bảo tàng Lịch sử
Thường xuyên triển lãm bao gồm 400 năm lịch sử của Texas. Địa điểm: Đài tưởng niệm
1, La Porte, Texas. Gọi 281-479-2421 để biết thêm chi tiết. Tuyển sinh: miễn phí. ) ( MAP )
George Ranch
Các trang trại rộng 480 mẫu Anh mang lại 170 năm lịch sử Texas vào cuộc sống. Chuck-toa xe ăn trưa giá vé cao bồi truyền thống được phục vụ tại 12:30 pm. Thứ Bảy, đặt theo yêu cầu.
10215 FM 762. Richmond, Texas. 281-343-0218. ) ( MAP )
Trung tâm Houston Nature Discovery
Trung tâm Khám phá thiên nhiên được làm đầy với cuộc triển lãm khám phá thiên nhiên được thành lập bởi những người của Bellaire Parks (Nature Discovery Center, Inc), một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1979.
7112 Newcastle. Houston, Texas. 713-667-6550. ) ( MAP )
Mercer Arboretum
Màn hình hiển thị lớn nhất khu vực Houston của thực vật bản địa trồng trên 250 mẫu Anh, w / 5 dặm đường mòn ở Đông Texas Piney Woods. Bộ sưu tập thực vật, gừng, cây lâu năm, cây dương xỉ, tropicals, tre, nứa, La Iris & Daylilies. Bao gồm các chương trình giáo dục.
22306 Aldine Westfield ở Humble, Texas. 281-443-8731. Miễn phí. ) ( MAP )
Houston Bảo tàng Hàng hải
Cơ sở tính năng tàu mô hình, phần lịch sử, bản đồ và các bản in, hội trường một bài giảng, và một thư viện hàng hải.
2204 Dorrington. Houston, Texas. 713-666-1910. ) ( MAP )
Xem Ca Heo - Dolphin
8:30-10:00 thứ Bảy. Quan sát cá heo từ trên tàu thuyền Seagull với Galveston Tours Harbour. Gọi thứ sáu cho biết chi tiết. 409-765-1700.

1 comment:

  1. Houston nhiều điểm vui chơi quá nhỉ, chắc lúc nào mình ghé qua mới dc

    ReplyDelete